ใบรับรองระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 คืออะไร ?

ISO 14000 ซีรีย์เป็นมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อมที่พัฒนาโดยคณะกรรมการพัฒนามาตรฐาน ISO TC207 ซีรี่ส์นี้ออกแบบมาเพื่อครอบคลุมประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับองค์กรและเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับองค์กรในการจัดลำดับความสำคัญของผลกระทบสิ่งแวดล้อมและจัดการและควบคุมผลกระทบเหล่านั้น

ระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 เป็นรูปแบบการจัดการที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของการวิเคราะห์ความเสี่ยงโดยมีเป้าหมายเพื่อลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและลดความเสียหายต่อดินน้ำและอากาศ

มาตรฐาน ISO 14000 series เป็นชุดมาตรฐานที่มุ่งลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและลดความเสียหายต่อดินน้ำและอากาศ นี่คือการตรวจสอบและปรับปรุงอย่างต่อเนื่องของการปฏิบัติงานด้านสิ่งแวดล้อมและต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดโดยกฎหมายที่เกี่ยวข้องและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 เป็นเอกสาร ISO ที่ช่วยให้องค์กรสามารถปฏิบัติตามความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมได้ดีขึ้นและประหยัดค่าใช้จ่ายด้านสิ่งแวดล้อม

ตอนนี้ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าทรัพยากรของพวกเขาไม่สิ้นสุดและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์และกิจกรรมไม่ใช่ในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค แต่เป็นระดับโลก ISO 14001 ซึ่งจัดทำขึ้นโดยคำนึงถึงข้อเท็จจริงนี้เป็นระบบการจัดการที่สร้างขึ้นเพื่อปกป้องคุณสมบัติด้านสิ่งแวดล้อมและโครงสร้างธรรมชาติ ในขณะที่มาตรฐาน ISO 14001 เป็นพื้นฐานสำหรับการจัดการความเสี่ยงและโอกาสที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ก็มีเป้าหมายที่จะลดความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุดเนื่องจากกิจกรรมของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมและลดการใช้พลังงานและวัตถุดิบ

ด้วยระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมองค์กรจะให้ข้อความว่าผู้มีส่วนได้เสียมีความไวต่อสิ่งแวดล้อม แม้ว่ามันจะเป็นความสมัครใจทั้งหมดการตรวจสอบของมาตรฐานจะดำเนินการภายในกรอบของโปรแกรมการจัดการเชิงนิเวศและการตรวจสอบระบบนิเวศของยุโรป แง่มุมหนึ่งของมาตรฐานคือการปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมายเนื่องจากโปรแกรมนี้อ้างอิงถึงกฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมของสหภาพยุโรป ISO 14001 รับรองว่าองค์กรปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ISO 14001 สามารถใช้ได้กับทุกองค์กรที่ต้องการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ

องค์กรที่มีใบรับรองระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมได้กำหนดผลกระทบสิ่งแวดล้อมของกิจกรรมประเมินผลการควบคุมปัญหาและดำเนินงานป้องกันมลพิษสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็หมายความว่าจะดำเนินการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับสภาพแวดล้อม

มาตรฐานระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมและมาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพแสดงคุณสมบัติทั่วไปในหลาย ๆ จุด ดังนั้นองค์กรที่สร้างระบบการจัดการคุณภาพสามารถติดตั้งระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมและรวมสองระบบได้อย่างง่ายดาย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก TÜRCERT

ห้างหุ้นส่วนจำกัด สวน-ทำเนียบ เอ็นจิเนียริ่ง

รับออกแบบระบบบำบัดกลิ่น บำบัดอากาศ บำบัดน้ำเสีย ตรวจวัดสภาพแวดล้อมประจำปี รับตรวจบอยเลอร์ รอก ลิฟท์ เครน ประจำปี เซ็นใบรับรอง รง.4 โดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญในสาขา ที่นี่ที่เดียว ตั้งแต่เริ่มต้น จนจบพร้อมดำเนินงาน ยินดีให้คำปรึกษา